Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Những khu vui chơi cảm giác mạnh ở tphcm

Chắc hẵn các khu vui chơi cảm giác mạnh là 1 trong những trò chơi được khá nhiều người yêu thích và tìm kiếm hiện nay tại khu vực tphcm. Nếu ai chưa biết những khu vui chơi cảm giác mạnh đang được nhiều người lui tới thì có thể tham khảo ngày bài viết sau

Những trò chơi cảm giác mạnh

Hiện nay, các công viên giải trí ở TP HCM có hơn 70 trò chơi cảm giác mạnh. Trong đó, KDL Đầm Sen (quận 11) có khoảng 40 trò chơi, KDL Suối Tiên (Thủ Đức) 12 trò chơi và công viên nước Đại Thế Giới (quận 5) khoảng 5 trò chơi. Phần còn lại có tại các công viên, KDL như Thỏ Trắng (quận Tân Bình), KDL BCR (quận 9)...



Tùy theo cấp độ, thiết kế, mỗi trò chơi yêu cầu đối tượng khác nhau. Điểm chung là người tham gia phải có chiều cao từ 1-1,4 m.
Nhung tro choi cam giac manh tai TP HCM hinh anh 3

Đây là chiều cao trung bình, tương ứng với học sinh lớp 5 bậc tiểu học tại Việt Nam.

Nhung tro choi cam giac manh tai TP HCM hinh anh 4

Trước khi trò chơi bắt đầu, khách tham gia sẽ được nhân viên điều hành điều phối vị trí ngồi, thắt đai hay bật chốt an toàn.

Nhung tro choi cam giac manh tai TP HCM hinh anh 5

Vị trí, loại hình, chất liệu hay số lượng chốt an toàn của mỗi trò chơi khác nhau.

Nhung tro choi cam giac manh tai TP HCM hinh anh 6

Ví dụ trong trò chơi Vòng quay thần tốc, đai an toàn được thiết thành hình chữ thập không có đầu, để khi vòng xoay tung hứng tùy ý, người chơi vẫn có thể yên vị.

Nhung tro choi cam giac manh tai TP HCM hinh anh 7

Trò chơi Vòng xoay cao tốc yêu cầu độ an toàn cao hơn, vì bên cạnh việc trượt theo những đường ray uốn lượn lên xuống, thiết bị cũng không ngừng xoay tròn.

Nhung tro choi cam giac manh tai TP HCM hinh anh 8

Do đó, phần bảo hộ trong trò chơi được khởi động bằng điện, có chốt khá vững chãi, đai an toàn kéo ngang vai và chỉ vận hành khi đủ 4 người trên xe.

Nhung tro choi cam giac manh tai TP HCM hinh anh 9

Trò chơi gây hứng thú nhiều cho khách tại KDL Suối Tiên và công viên Đầm Sen là tàu lượn siêu tốc.
Nhung tro choi cam giac manh tai TP HCM hinh anh 10

Những đường ray lên thẳng, xuống gấp, khúc khuỷa hay tạo thành đường tròn khiến người tham gia hét vì vừa hoảng sợ, vừa thích thú.
Nhung tro choi cam giac manh tai TP HCM hinh anh 11

Ông Nguyễn Hữu Trung, quyền Giám đốc công viên văn hóa Đầm Sen chia sẻ, tàu lượn siêu tốc là một trong những trò chơi mà sau khi lắp đặt, công ty thiết kế đã cử 2 chuyên gia người Australia ở lại theo dõi một năm. Sau đó, hàng năm họ đều định kỳ cử người đến kiểm tra.
Nhung tro choi cam giac manh tai TP HCM hinh anh 12

Cũng theo ông, các trò chơi tại Đầm Sen đều được mua lại từ các công ty chuyên thiết kế trò chơi tại châu Âu. Sau khi ký hợp đồng mua bán, công ty sẽ gửi nguyên kiện, nhân viên lắp đặt và chuyên gia sang hỗ trợ thời gian đầu.
Nhung tro choi cam giac manh tai TP HCM hinh anh 13

Để đảm bảo độ an toàn trước mỗi dịp cao điểm, các nhân viên kỹ thuật sẽ tiến hành bảo hành, bảo trì.
Nhung tro choi cam giac manh tai TP HCM hinh anh 14

Song song việc kiểm tra thiết bị, để có thể xử lý nhanh chóng các trường hợp bất ngờ, nhân viên điều hành không được rời khỏi quầy. Mỗi trò chơi đều được trang bị một máy phát điện dự phòng nhỏ.

Nguồn : http://news.zing.vn/nhung-tro-choi-cam-giac-manh-tai-tp-hcm-post630706.html